Liên hệ dulichonline.vn
Tour du lịch nước ngoai: Ms Mai
 0974 744 114 0974 744 114
Tour du lịch trong nước: Ms Ha
 0988 678 064 0988 678 064
Đặt phòng khách sạn: Ms Lam
 0912 677 766 0912 677 766
Tin tức du lịch
Cảm xúc trong Team Building!
Giá: Liên hệ ETV
Mã Tour: ETV Team Building
Thời Lượng: 
Điểm Đón: Hà Nội
Điểm Đến: 
Giới thiệu chung
Một nhóm thành viên được giao nhiệm vụ mang theo ly nước khá đầy, đi qua cầu khỉ bắc giữa 4 cây thông tạo thành khung hình chữ nhật mà không làm nước đổ.
Khi mọi người đã đứng trên cầu, tay xiết tay giữ thăng bằng, di động rung lên,một thành viên nhấn nút nghe, công việc dừng lại khoảng chục giây trong sự số truột, thúc giục của các thành viên còn lại. Nhiệm vụ hoàn thành, câu hỏi được đặt ra từ tình huống nghe di động: cá nhân hay là nhóm? Cảm giác của một thànhviên khi làm ly nước sóng sánh một ít xuống đất? Cảm giác bị người khác cắtngang khi đang đề xuất phương án? Cảm giác khi chới với mà không nhận được sựgiúp đỡ của đồng đội...

Những triết lý đã được rút ra: tinh thần hợp tác, sự phân chia nhiệm vụ, hỗ trợlẫn nhau… trong quá trình làm việc theo nhóm. Đó chỉ là một phần rất nhỏ củaTeam building through confidence track (Phương pháp: xây dựng nhóm trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau).

Với một chương trình được thiết kế logic và khá "căng": trò chơi ứngdụng được triển khai ngay sau khi học lý thuyết, các thành viên đã phải liêntục chuyển động, liên tục tư duy.

lý thuyết What - How (cái gì, như thế nào) trong xây dựng nhóm, lý thuyết vềnhững nét tính cách cơ bản trong một nhóm, về sự chia sẻ và tiếp nhận thôngtin, cửa sổ Johari khám phá bản thân và khám phá người khác, những bậc thangtrạng thái trong quá trình làm việc theo nhóm…

Những trò chơi tự tay thiết kế, cưa xẻ, lắp đặt và đặt cho những tên gọi giảndị, mang bóng dáng của những trò chơi vận động ngoài trời: mạng nhện, khúc gỗ,cần cẩu, một cột ba lốp, cái nút…. hay thiên về tư duy như: đếm tú, thám hiểmkhông gian. Mỗi trò chơi là nơi để những cảm xúc rất thật của cá nhân được bộclộ, những quả bom mâu thuẫn, xung đột bùng nổ, khả năng của mỗi thành viên đượcthể hiện và chứa đựng những triết lý về xây dựng nhóm làm việc.

Đã có những tình huống cực kì căng thẳng khi nhóm không tìm được tiếng nóichung, ai cũng mang tư tưởng muốn làm người lãnh đạo, chỉ biết nói mà khôngbiết lắng nghe. Hàng loạt trạng thái cảm xúc cũng đã bộc lộ: vui sướng, thoảimái khi tiếng nói có "trọng lượng" với nhóm; bất mãn, bực bội khi ýkiến không được quan tâm, không nói được hết những gì muốn nói vì liên tục bịcắt ngang, hụt hẫng khi kêu gọi sự giúp đỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụmà không nhận được hồi âm; sốc khi nhận được phản ứng của các thành viên cònlại vì một phút mất tập trung, làm công việc không suôn sẻ như mong muốn…

Sau khi hoàn thành trò chơi, nhóm có một khoảng thời gian khá dài để chia sẻvới nhau những suy nghĩ, cảm xúc và rút ra những triết lý của trò chơi dưới sựhướng dẫn của teamleader. Không ít lần thời gian "vượt rào" vì có quánhiều điều để nói.

Có những trò chơi mà nhóm không được nói, không được nhìn, không được hỏi bất cứ điều gì, thậm chí nín thở, trong những tình huống ấy, sự hài hòa, tin tưởnglẫn nhau, đoàn kết… đóng vai trò hết sức quan trọng. Hình ảnh các thành viên,bấm chân, xiết chặt tay nhau, đứng thăng bằng ở 2 đầu cầu bập bênh hay sự tậptrung cao độ khi tất cả các thành viên đứng vừa vặn trên một khúc gỗ tròn, sắpxếp lại theo thứ tự tuổi tăng dần trong im lặng… đã thể hiện hết tất cả nhữngđiều ấy.

Cũng phải nói thêm, ngoài những thành viên đã quen biết nhau từ trước, nhữngthành viên mới cũng đã tận dụng thời gian ngắn ngủi của trò chơi để hòa nhập vàtìm lấy tiếng nói chung. Họ chia sẻ: "Thu hoạch lớn nhất sau trò chơi nàylà sự ăn ý, thấu hiểm, cảm thông, chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm. Cònbản thân mình thì thấy tiến bộ hơn trong cách ứng xử và… giao tiếp ".

Buổi tổng kết trò chơi đong đầy những giọt nước mắt, tiếng cười và những cáixiết tay nhau thật chặt. Đó cũng là thời điểm các thành viên nhận ra: Teambuilding không chỉ là một nghệ thuật mà còn hơn thế nữa…
                                        www.dulichvietnam.org
CLICK VÀO " ĐẶT NGAY" ĐỂ GỬI EMAIL CHO ETV